Người đang kinh doanh cần phải biết 4 lợi ích của trầm hương

Mùi Hương từ Trầm được cho là giúp người xông Trầm Hương an lành, thuận lợi. Trong việc làm ăn cũng thế, đôi khi khách hàng hủy đơn, khách không trả tiền,… gây không ít khó khăn cho doanh nghiệp. Vì vậy thực hiện xông Trầm như một quan niệm mong muốn khởi đầu thuận lợi.

Trầm hương trong lịch sử cổ đại phương Đông được nhắc đến như một loại hương quý báu, có nhiều công dụng và ý nghĩa khác nhau.

Với hương thơm nhẹ nhàng và đặc biệt, Trầm Hương thường được dùng để đốt. Khi đốt, nó tỏa ra một hương thơm rất dễ chịu, mang tới cảm giác thư thái và an bình. Thế nên, cứ mỗi khi chuyển nhà hoặc chuyển nơi công tác, người Việt thường đốt Trầm với mong muốn hương thơm của nó sẽ xua đuổi điềm gở và mang tới tài vượng cho gia đình. Theo như các chuyên gia phong thủy chia sẽ, thì việc đốt trầm hương mang lại nhiều ý nghĩa tâm linh. Nếu đốt trầm hương xông nhà mới, khai trương cửa hàng, chuyển văn phòng….sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng trong việc kinh doanh, buôn bán.

Tục xông Trầm Hương đã có từ lâu đời, là một nét đẹp trong văn hóa người Việt xưa. Hương thơm của Trầm được cho là có thể giảm các chứng bệnh đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt, giúp không gian sống luôn có mùi thơm thanh khiết dễ chịu. Ngoài ra, xông Trầm còn là tục lệ tâm linh, giúp tấy uế, mang lại không gian thanh tịnh, an lạc cho gia chủ.

Nhưng dịp quan trong mà bạn nên xông Trầm Hương là:

  • Chuyển sang nhà mới: Làm ấm không gian sống, thanh lọc không khí, đem đến an lành
  • Ngày lễ, giỗ chạp: Trầm Hương hấp thụ tinh hoa đất trời, Xông Trầm Hương trong ngày giỗ thể hiện lòng thành với ông bà tổ tiên bằng mùi Trầm nồng ấm.
  • Khai trương, mở cửa kinh doanh: Xông Trầm giúp làm thanh sạch không khí,  giúp việc mua bán hanh thông suôn sẻ.

Lợi ích của việc xông Trầm Hương dành cho người kinh doanh

Trong kinh doanh, tục xông Trầm Hương còn mang ý nghĩa rất quan trọng. Thực hiện xông Trầm bài bản, đúng cách sẽ mang đến thuận lợi cho công việc làm ăn mua bán.

Trầm Hương chứa những thành phần giúp thư giãn và giảm căng thẳng. Đau đầu và stress là điều mà người kinh doanh không thể tránh khỏi do áp lực công việc

Xông Trầm Hương giúp việc kinh doanh suôn sẻ

Mùi Hương từ Trầm được cho là giúp người xông Trầm Hương an lành, thuận lợi. Trong việc làm ăn cũng thế, đôi khi khách hàng hủy đơn, khách không trả tiền,… gây không ít khó khăn cho doanh nghiệp. Vì vậy thực hiện xông Trầm như một quan niệm mong muốn khởi đầu thuận lợi.

Thanh lọc không khí cho cửa hàng

Dù là nơi ở hay nơi buôn bán cũng cũng cần được thường xuyên thanh lọc không khí. Xông Trầm Hương là một cách đơn giản và an toàn để mang đến bầu không khí trong lành cho nơi ở. Trầm Hương đã được chứng minh có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn, tẩy mùi hôi hiệu quả. Hương Trầm thoang thoảng cũng giúp cho nơi buôn bán luôn thơm mát dễ chịu, tạo thiện cảm vơi đối tác và khách hàng khi bước chân vào showroom, văn phòng công ty.


Việc xông Trầm Hương đều đặn ở nơi làm việc cũng giúp đầu óc luôn được thư giãn, tỉnh táo và sáng suốt hơn.

Giúp hanh thông đường buôn bán cho cửa hàng mới mở

Khai trương cửa hàng kinh doanh luôn là việc hệ trọng không thể sơ sài. Ông bà có câu “đầu xuôi đuôi lọt”. Ngày khai trương được thuận lợi thì cả năm buôn bán mới suôn sẻ. Vì vậy, xông Trầm Hương vào ngày khai trương là điều mà người làm công việc kinh doanh không thể bỏ qua. Hương Trầm còn là sự bày tỏ, gửi gắm lòng thành và ước nguyện tới chư Phật, chư Thánh.

Tốt cho sức khỏe, đầu óc người kinh doanh

Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh công dụng của Trầm Hương về mặt sức khỏe. Tinh dầu Trầm Hương chứa những thành phần giúp ngăn ngừa cảm cúm, giúp thư giãn và giảm căng thẳng. Đau đầu và stress là điều mà người kinh doanh không thể tránh khỏi do áp lực công việc. Do đó, việc xông Trầm Hương đều đặn ở nơi làm việc cũng giúp đầu óc luôn được thư giãn, tỉnh táo và sáng suốt hơn.


Xông Trầm Hương vào ngày khai trương là điều mà người làm công việc kinh doanh không thể bỏ qua